HVAC Việt Nam

Tua bin hơi máy phát điện

Rotor của một tuabin hơi nước hiện đại, được sử dụng trong một nhà máy điện

Các máy phát điện tuabin bao gồm một loạt các tuabin hơi nước kết nối với nhau và một máy phát điện trên một trục chung. Có một tuabin áp suất cao ở một đầu, tiếp theo là một tuabin áp lực trung gian, hai tua bin áp suất thấp, và máy phát điện. Mục đích là di chuyển hơi nước thông qua hệ thống và mất áp suất và nhiệt năng mở rộng khối lượng, đòi hỏi phải có đường kính tăng và lưỡi dài hơn ở mỗi giai đoạn để trích xuất thành công năng lượng còn lại. Quay toàn bộ khối lượng có thể là hơn 200 tấn và 100 feet (30 m) dài. Mặc dù nặng  như vậy mà nó phải được giữ chuyển động chậm ngay cả khi đóng cửa (3 rpm) để trục sẽ không cúi đầu, hoặc lệch tâm ngay cả một chút và trở nên không cân bằng. Điều này là một trong những điều  rất quan trọng, nó chỉ có năm chức năng của pin điện, mất điện khẩn cấp. Các chức năng khác là chiếu sáng khẩn cấp, thông tin liên lạc, báo động trạm và dầu bôi trơn turbogenerator.

Quá nhiệt hơi nước từ lò hơi được phân phối thông qua 14-16 inch đường ống, đường kính (360-410 mm) tuabin áp suất cao, nơi nó có áp lực đến 600 psi (4,1 MPa) và 600 ° F (320 ° C) nhiệt độ thông qua các giai đoạn. Nó thoát ra qua đường kính 24-26 inch lạnh (610-660 mm) hâm nóng lại dòng và chuyển trở lại vào nồi hơi hơi nước được hâm nóng đặc biệt hâm nóng ống mặt dây chuyền trở lại đến 1.000 ° F (500 ° C). Hâm nóng hơi nước được tiến hành để tuabin áp suất trung gian nơi nó rơi vào cả nhiệt độ và áp lực và lối thoát hiểm trực tiếp đến dài cánh tuabin áp suất thấp và cuối cùng ra khỏi bình ngưng.

Các máy phát điện, 30 feet (9 m) và rộng 12 feet (3,7 m), đường kính, có chứa một stator và một rotor quay. Dòng điện hoạt động tạo ra lên đến 21.000 ampe và 24.000 volts AC (504 MW) khi nó quay tại hoặc 3000 hoặc 3600 rpm, đồng bộ với lưới điện. Vòng xoay rotor trong một buồng kín làm mát với khí hydro, được lựa chọn bởi vì nó có hệ số chuyển giao được biết đến nhiệt độ cao nhất của chất khí so với bất kỳ và độ nhớt thấp giảm tổn thất gió phát ra. Hệ thống này đòi hỏi phải xử lý đặc biệt trong quá trình khởi động, với không khí trong gian đầu tiên di dời bởi carbon dioxide trước khi làm với hydro. Điều này đảm bảo rằng môi trường dễ nổ hydro-oxy không được tạo ra.

Tần số lưới điện trên khắp Bắc Mỹ là 60 Hz và 50 Hz ở châu Âu, châu Đại Dương, châu Á (Chú ý: Hàn Quốc và các bộ phận của Nhật Bản là những trường hợp ngoại lệ đáng ) và các bộ phận của Châu Phi.

Dòng điện một trạm phân phối máy biến áp tăng điện áp để truyền đến đích của nó.

Tua bin hơi hướng máy phát điện có hệ thống phụ trợ cho phép họ làm việc tốt và an toàn. Các máy phát điện tua bin hơi nước thường có thiết bị quay, trục đường kính lớn nặng.  Do đó, Trục đòi hỏi không chỉ được hổ trợ và cũng phải được giữ trong vị trí trong khi chạy. Để giảm thiểu ma sát quay, trục có một số vòng bi. Vỏ mang, trong đó trục quay, được lót bằng một loại vật liệu ma sát thấp như kim loại Babbitt. Dầu bôi trơn được cung cấp để tiếp tục giảm ma sát giữa trục và bề mặt mang và để hạn chế sức nóng tạo ra.

Exit mobile version