HVAC Việt Nam

Thiết bị gia nhiệt di động

Các thiết bị gia nhiệt di động không ống nối có thể làm ấm từng khu vực riêng rẽ.

Nhiều loại thiết bị với kích thước khác nhau có thể tạm thời cấp nhiệt trong khi hệ thống đang trục trặc hay thường xuyên cấp nhiệt cho những khu vực nếu lắp đặt đường ống thì sẽ không hiệu quả như vận chuyển, các bến tàu nhận hàng. Việc sưởi theo khu vực cũng thường áp dụng rộng rãi trong các ngành hàng bán lẻ. Với cấp độ gia đình, các vùng chúng ta hướng đến có thể bao gồm cả các góc phòng, vùng nhận ít bức xạ mặt trời hay không gian cần thêm nhiệt vì thiếu cân bằng trong hệ thống điều hòa trung tâm.

Garth Tagge, phó giám đốc kinh doang công ty Spot Cooler nói: thị trường bơm nhiệt – bao gồm các sản phẩm như Arctic Air (Hình bên) – sẽ tiếp tục phát triển vì thiết bị gia nhiệt ‘khu vực’ tốt hơn các dạng bổ sung nhiệt phụ khác. Ông nói ưu điểm của bơm nhiệt so với các loại gia nhiệt điện trở hay các loại gia nhiệt dùng nhiên liệu là:

–          Không có nguy cơ cháy nổ

–          Vận hành an toàn

–          Khí sạch

–          Hiệu quả năng lượng

–          Dễ dàng lắp đặt

Ông Tagge giải thích: “ Bơm nhiệt sử dụng quá trình trao đổi nhiệt trong chu trình làm lạnh, không làm bỏng khi chạm vào và không gây cháy. Không tạo ra lửa và không có các yếu tố có thể mồi lửa cho các chất dễ cháy xung quanh”.

Ông nói bơm nhiệt không đốt nhiên liệu hóa thạch để sinh nhiệt vậy nên không gây ô nhiễm không khí do các sản phẩm cháy.

Dải hoạt động hiệu quả là trong khoảng từ 50-700F, trong dải này nhiệt được sinh ra hiệu quả hơn các thiết bị gia nhiệt bằng điện trở thường sử dụng trong thương mại.

“Bơm nhiệt rõ ràng hữu ích khi lò sưởi không đáp ứng trong mùa đông, phải gia nhiệt phụ để công nhân thoải mái và ngăn không cho ống dẫn bị đóng băng tại một số nơi cụ thể,” ông nói. “ Bất kì nhà dịch vụ nào nhận thấy họ cần khắc phục các trường hợp thiếu nhiệt và cần cấp nhiệt phụ trong quá trình sửa chữa, sẽ phải sử dụng các mẫu thiết bị mới của loại ‘gia nhiệt khu vực’.

Các bơm nhiệt linh động ngày càng trở nên phổ biến hơn với các nhà thầu với việc mở rộng dịch vụ,” Clark Michel, phó giám đốc kinh doanh công ty Atlas Sales & Rentals, Newark, CA.

Ông nói “Các ứng dụng chúng ta thường thấy bao gồm điều khiển nhiệt độ của không gian trong khoảng từ môi trường văn phòng và các shop cho đến các quá trình công nghiệp”.

“Bơm nhiệt linh động có kích thước và nhiệt độ nằm trong giới hạn nhất định. Hầu hết các bơm nhiệt từ 1-5 tấn (60.000 BTUH) và yêu cầu nhiệt độ xung quanh từ 45-550F để vận hành, vậy nên chúng sẽ không gia nhiệt cho cả không gian rộng với không khí lạnh đột ngột tại 100F.

Jim McLellan, phó giám đốc kinh doanh công ty Schwank North America, Waynesboro, GA nói, các nhà thầu luôn tìm cách hổ trợ khách hàng với các dự án HVAC hiệu quả năng lượng khi nền kinh tế toàn cầu đang khó khăn.

Các nhà thầu HVAC đang xem xét các thiết bị gia nhiệt đốt gas và các thiết bị gia nhiệt theo khu vực trong việc trang bị thêm và thiết kế hay thi công. Nó cho ta cơ hội mở rộng trong khi giúp cho khách hàng giảm chi phí và tiết kiệm năng lượng (lên đến 65% phụ thuộc vào ứng dụng cụ thể), giảm lượng cacbon và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Thiết bị hồng ngoại cho công nghiệp

Broan


Dòng Broan Big Heat sử dụng phần gia nhiệt ceramic để cấp 1500W,  làm ấm nhanh và chế độ 1200W để giữ cho không gian ấm trong khi tiêu thụ điện ít hơn.Cấu trúc bằng thép dày, tiện lợi với tay cầm để dễ dàng di chuyển, các góc giảm chấn tròn để bảo vệ bề mặt, thermostat tích hợp; thiết bị ngắt khẩn cấp kích hoạt phía trước hoặc sau; Bảo vệ quá nhiệt bằng cách ngắt phần gia nhiệt và phát tín hiệu đèn báo.

Chromalox

Chromalox DRA là thiết bị gia nhiệt di động cấp 102360 BTUH và vận hành tại 208, 240, 480 và 600V. Sử dụng nguồn một pha hay ba pha.

King Electrical Manufacturing Co.

Dòng Yellow Jacket được thiết kế cho những yêu cầu khắc nghiệt của nhà xưởng. Nó có lưu lượng lớn và độ tăng nhiệt độ thấp, tiện dụng cho việc gia nhiệt theo khu vực, hoặc làm khô.

Munters

Dòng Munters KID cung cấp thêm lựa chọn cho việc gia nhiệt các khu vực vừa và nhỏ, các xưởng đối lưu tốt. Là thiết bị đốt gas trực tiếp và sử dụng quạt công suất lớn để đẩy khí từ khoang cháy đi ra. Khi không khí đi ngang qua buồn cháy, nó nhận nhiệt giúp cho thiết bị có hiệu suất nhiệt là 100%.

Schwank

PrimoSchwank sinh ra và phát tia hồng ngoại cường độ cao hay thấp. Khi kết hợp 30 thiết bị gia nhiệt PrimoSchwank – input :113.000BTUH thì nó sinh năng lượng tương đương loại gia nhiệt bức xạ thông thường – input :191.000 BTUH. Cấu trúc cách nhiệt giảm thiểu tổn thất nhiệt do đối lưu. Mỗi ngòi gia nhiệt có một kích lửa và bảng điều khiển lửa riêng biệt.

Space-Ray

Space-Ray Cold Blocker có bốn loại input từ 20.000 đến 50.000 BTU/giờ. Có thể sử dụng khi gas tự nhiện hay propan. Thiết kế ống chữ U để phân bố năng lượng đều và thiết bị được tích hợp gọn cho việc lắp đặt dễ dàng từ 6ft tới 20ft trên mặt sàn. Cold Blocker có hệ thống phát nhiệt hình ống với đường kính ngoài 3in bằng thép mạ nhôm bền bỉ và hiệu suất bức xạ cao.

Nguồn: www.hvacr.vn

Exit mobile version