HVAC Việt Nam

Gas lạnh R32 vì một môi trường sống xanh

Mới đây, trong triển lãm sản phẩm mới 2015 Daikin đã đưa ra sản phẩm Urusara 7 dùng gas R32 mới có hệ số COP cao đạt được 6,1 là một bước đột phá của thời kỳ điều hòa thông minh khi mà hiệu suất về năng lượng cao hơn cùng với tiết kiệm được điện năng tiêu thụ được nhiều hơn nhằm tiến đến thay thế các dòng máy lạnh cũ sử dụng gas R22 trong tương lai. Những ưu điểm của loại gas này đã được thử nghiệm và chứng minh.

Gas R32 03

Gas R32 có thành phần đơn chất đạt được tiêu chuẩn khí thải GWP thấp hơn rất nhiều so với gas R410A và làm giảm lượng khí thải lên tới 75% nên thân thiện với môi trường xung quanh, an toàn hơn gas R22 do khó gây cháy nổ và có khả năng tái sử dụng. Việc sử dụng gas R32 áp dụng vào công nghệ sản xuất máy điều hòa không khí Daikin dân dụng giúp thiết bị hoạt động được hiệu quả hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn và giúp bảo vệ môi trường được tốt hơn.

1. Gas lạnh R22:

– Ưu điểm: Dòng Gas R22 này có giá thành rẻ, dễ thay thế và chịu được tạp chất không khí. Nên dòng Gas R22 này được dùng phổ biến cho các dòng sản phẩm máy lạnh rẻ tiền hiện nay.

– Nhược điểm: Gas R22 có tỉ số nén thấp và có tính dễ cháy. Khi cháy sẽ gây độc hại , gây phá hủy tầng ozon.

2. Gas lạnh R410A:

– Ưu điểm: Gas R410A là dòng Gas được sản xuất ra nhằm thay thế cho dòng Gas R22 theo nghị định Kyoto tháng 12/1997 nhằm giảm thiểu hiệu ứng phá hủy tầng ozon , giúp bảo vệ môi trường. Dòng Gas R410A này có tỉ số nén cao gấp 1,6 lần tỉ số nén của Gas R22, không gây độc và ít ảnh hưởng đến môi trường và đang được khuyến khích sử dụng.

– Nhược điểm: Do giá thành của loại Gas R410A này khá cao , nên loại Gas này chỉ tập trung ứng dụng trong các loại máy lạnh inverter cao cấp như : Máy lạnh Panasonic , Daikin, Toshiba,…

3. Gas lạnh R32:

– Ưu điểm: Là dòng Gas mới nhất hiện nay cho các dòng máy điều hòa. Gas R32 được chứng minh là dòng Gas có tỉ số nén cao hơn gấp 1,6 lần so với dòng Gas R410A , rất khó cháy, không gây ô nhiễm môi trường. Hiện nay máy lạnh Daikin là hãng tiên phong trong việc áp dụng sử dụng dòng Gas này trong các dòng máy lạnh model mới nhất sau này. Gas R32 có thành phần đơn chất  đạt tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn nhiều so với gas R410A (1980) giảm lượng khí thải lên tới 75% , đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng phá hủy tầng Ozon. Bên cạnh đó,hệ số COP của loại gas này cao lên tới 6,1 lần,góp phần giúp điều hòa sử dụng gas R32 trở thành 1 cỗ máy tiết kiệm không đôi thủ.

– Nhược điểm: Do dòng Gas R32 còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam, số lượng kỹ thuật điện lạnh chưa được đào tạo đầy đủ và có kiến thức chuyên môn đúng đắn về các dòng máy lạnh sử dụng loại Gas này nên chưa được áp dụng rộng rãi. Các dụng cụ đồng hồ đo về các dòng máy lạnh sử dụng loại Gas này cũng khác so với các dụng cụ đồng hồ đo cho Gas R410A và Gas R22 , nên kỹ thuật viên trong quá trình lắp đặt sẽ gặp khó khăn khi gặp sự cố nếu không được trang bị đầy đủ. Gas R32 vì mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam nên chưa được bán đại trà như các loại gas khác, khi cần phải liên hệ lên hãng mới có – giá thành còn khá cao.

Exit mobile version