HVAC Việt Nam

Điện lực miền Nam tiết kiệm nửa tỷ kWh điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết từ đầu năm đến nay, toàn khu vực do Tổng công ty quản lý đã tiết kiệm hơn nửa tỷ kWh điện, ước cả năm sẽ tiết kiệm gần 565,3 triệu kWh.

Theo ông Nguyễn Văn Hợp, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, ngay từ đầu năm, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp vừa đảm bảo cung ứng điện ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam, vừa tuyên truyền, quảng bá sử dụng điện hiệu quả tại các công ty điện lực tỉnh thành.

Các địa phương đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng đóng cắt tự động theo giờ, theo mùa trong năm. Các hệ thống chiếu sáng này cũng được lắp đặt hai cấp công suất, giúp việc cắt giảm lượng đèn thuận tiện. Các công ty điện lực cử cán bộ làm việc với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng để tư vấn chọn loại đèn phù hợp, quản lý số lượng công tơ và theo dõi sản lượng điện chặt chẽ.

Các tỉnh Bình Thuận, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang và Đồng Nai là những địa phương thực hiện tốt việc tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng.

Các công ty điện lực vận động các đơn vị quản lý, các hộ kinh doanh giảm 50% sản lượng điện sử dụng các biển quảng cáo trong giờ cao điểm và sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện.

Các công ty điện lực đã cử cán bộ làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tư vấn cho khách hàng thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện phù hợp với biểu đồ phụ tải thực tế, cũng như xây dựng các phương án sử dụng điện đảm bảo sản xuất khi xảy ra thiếu nguồn điện cung cấp.

Đồng thời, phân bổ và theo dõi chặt chẽ sản lượng điện thực hiện của các doanh nghiệp theo từng tháng, tuần, giảm thấp nhất việc cắt điện do thiếu nguồn.

Các công ty điện lực cũng chú trọng tuyên truyền sử dụng điện trong hộ gia đình, sử dụng điện an toàn tiết kiệm ở khu vực nông thôn, nhất là khu vực mới  tiếp nhận bán điện tận hộ. Các công ty điện lực đã ký kết các quy chế phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương về tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn,  tiết kiệm, hiệu quả và giám sát sử dụng điện, cung cấp điện trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam.

(Chinhphu.vn)

Exit mobile version