HVAC Việt Nam

Thiết bị thu hồi nhiệt Lossnay Mitsubishi Electric

Thiết bị thông gió thu hồi nhiệt – Lossnay là một thiết bị để nâng cao chất lượng không khí, dùng để tiết kiệm năng lượng giữa không khí lạnh thải trong phòng ra với lại khí tươi (OA) từ ngoài vào trao đổi với nhau bằng bánh xe nhiệt. Sử dụng thiết bị thu hồi nhiệt sẽ tiết kiệm được một phần lượng nhiệt thừa từ trong phòng thải ra. Chi phí ban đầu cho dư án tăng lên nhưng tiết kiệm được điện năng trong quá trính sử dụng vận hành.

Chỉ có thể đạt được hiệu quả thu hồi nhiệt khi sử dụng Lossnay

Bí mật chính là “Lõi Lossnay” có cơ cấu cánh phẳng giúp luồng thổi giao nhau mang lại hiệu quả thu hồi nhiệt. Một màng chắn được chế tạo bằng giấy đã qua xử lý đặc biệt giúp tách biệt hoàn toàn giữa gió cấp và gió thải, đảm bảo chỉ có không khí tươi được đưa vào môi trường trong nhà. Khả năng truyền nhiệt và trao đổi độ ẩm tốt của loại giấy đặc biệt này đảm bảo sự trao đổi (nhiệt độ và độ ẩm) đạt hiệu quả cao hơn khi gió tươi và gió thải đi qua lõi Lossnay.

Công nghệ Lossnay: Thông gió hai chiều và Thu hồi năng lượng hoàn toàn

Technical of Lossnay

Bảo toàn năng lượng tốt hơn nhờ hiệu quả trao đổi nhiệt được cải thiện hoàn toàn

Màng Hyper Eco mới được phát triển bởi Mitsubishi Electric mang lại hiệu quả trao đổi nhiệt tốt nhất trong ngành. Khả năng bảo toàn năng lượng đã được cải thiện không chỉ bằng cách giảm tải cho hệ thống điều hòa không khí qua quá trình thông gió mà còn bằng cách trao đổi độ ẩm.

Tại sao LOSSNAY thật sự cần thiết?

● Nếu không có sự thông gió….
Thiếu thông gió sẽ làm cho con người dễ bị bệnh do không khí bẩn trong nhà bao gồm CO2, Bụi, Vi khuẩn.
● Nếu chỉ mở cửa sổ….
Mở cửa sổ giúp loại bỏ bụi, không khí bẩn NHƯNG gây lãng phí điện năng cho điều hòa.
● Vì vậy chúng tôi khuyến cáo nên sử dụng LOSSNAY cho phòng có điều hòa.
LOSSNAY vừa giúp Thông gió, vừa Tiết kiệm năng lượng

Những lợi ích mà Lossnay mang lại là gì?

Cấp không khí sạch, thải không khí bẩn bằng hai hướng (OA->SA và RA->EA)
• Thu hồi năng lượng bằng Lõi LOSSNAY
• Chức năng thông gió tự do bằng van bypass
• CHẾ ĐỘ THÔNG GIÓ ĐA NĂNG: dành cho yêu cầu thông gió đa dạng (Ưu tiên cấp gió, cấp/thải gió đồng thời, Ưu tiên thải gió)

Hệ thống trang bị Bốn cấp độ gió, giúp điều khiển chính xác hơn việc bảo toàn năng lượng. Ngoài các chế độ Cực Cao, Cao và Thấp thông thường, thiết bị còn được bổ sung chế độ cực thấp cho phép cài đặt biên độ lưu lượng gió rộng hơn và linh hoạt hơn trong các môi trường lắp đặt, giúp bảo toàn năng lượng tốt hơn. Sử dụng chức năng hẹn giờ đơn giản, thiết bị chuyển sang vận hành ở chế độ cực thấp khi kích hoạt nút dừng và trở thành thiết bị thông gió bảo toàn năng lượng 24/24h.

Có thể cài đặt mức lưu lượng gió theo giờ (tối đa 8 lần) và theo tuần. Người sử dụng có thể cài đặt trước lưu lượng gió theo dự đoán để LOSSNAY có thể tự động vận hành ở tốc độ không khí cần thiết trong khoảng thời gian cụ thể đã cài đặt, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ đồng thời duy trì chất lượng không khí trong nhà. Bên cạnh đó, khi đã cài đặt hẹn giờ theo tuần, hệ thống sẽ tự động bật/ tắt.

Ngoài chức năng đóng/mở van điều chỉnh lưu lượng gió tự động, hiện nay đã có thể điều khiển đóng mở thông qua thiết bị ngoại vi, mang lại một hệ thống thông gió “By-pass” phù hợp với môi trường lắp đặt. Bộ điều khiển PAC-SA88HA-E (tùy chọn) có thể kết nối vào chân CN16 (lựa chọn chế độ thông gió) Khi SW1 “On”, chế độ thông gió của LOSSNAY được đổi sang chế độ thông gió By-pass bất kể điều khiển từ xa đang được cài đặt ở chế độ nào.

Điều khiển từ xa loại mới PZ-60DR-E


Hiện có điều khiển từ xa mới dành cho dòng sản phẩm RX5. Ngoài việc nâng cao khả năng bảo toàn năng lượng của thiết bị, điều khiển từ xa còn có nhiều chức năng mới giúp bảo toàn năng lượng bổ sung. Sự ra đời của thiết bị điều khiển từ xa phù hợp với các tiêu chuẩn thiết kế chung về giao diện điều khiển máy điều hòa không khí của Mitsubishi Electric. Những chức năng được cài đặt qua Dip-Switch trên LOSSNAY nay đã có thể được cài đặt khi cần thiết bằng cách sử dụng điều khiển từ xa thế hệ mới. Điều này giúp loại bỏ việc phải thâm nhập vào khoang trần để thay đổi cài đặt, vận hành. Đồng thời, màn hình LCD mới sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn, giúp dễ dàng kiểm tra các chỉ dẫn bảo dưỡng, hiển thị tình trạng hoạt động và những chú thích cần thiết khi cấu hình cài đặt.

Thông số sản phẩm Lossnay của Mitsubishi Electric:

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng hệ thống máy lạnh trung tâm VRF hãy liên hệ ngay với  Công ty Cổ Phần SAVA M&E (SAVA M&E) để được tư vấn và thiết kế hệ thống máy lạnh trung tâm VRF miễn phí.

Thông tin xin liên hệ: Công ty Cổ Phần SAVA M&E (SAVA M&E)

Exit mobile version