HVAC Việt Nam

Những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt dàn nóng VRV

Lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng tưởng chừng như một công việc đơn giản nhưng thực sự không như vậy, để hệ thống vận hành tốt về sau thì công việc lựa chọn một vị trí thích hợp cho dàn nóng là vô cùng quan trọng.

Lưu ý khi lắp đặt dàn nóng VRV - 04

1. Nguyên nhân cần lựa chọn một vị trí thích hợp cho thiết bị ĐHKK

Hệ VRV có dàn nóng và dàn lạnh điều rất phù hợp cho các tòa nhà thương nghiệp và công nghiệp nhẹ, từ những yêu cầu tối ưu về thẩm mỹ đến chất lượng. Tuy nhiên khi thiết kế người kỹ sư thiết kế cần nắm bắt một số quy tắc để có thể lựa chọn một vị trí phù hợp nhất của căn phòng để đặt thiết bị bởi một số nguyên nhân sau:

– Độ lớn của lổ thăm máy lạnh những loại âm trần để thuận lợi sau này bảo trì sửa chữa có thể lên đến 1200×800 (mm). Với độ lớn như vậy ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của căn phòng.

– Tránh lắp đặt máy có độ dài giá treo quá dài ảnh hưởng đến việc vận hành sau này, cần tránh lựa chọn những vị trí lắp đặt dưới đà,…

– Cần lựa chọn những vị trí có hướng gió hoặc có không gian có thể đối lưu được không khí nóng từ dàn nóng thải ra giúp dàn nóng giải nhiệt tốt hơn.

– Tránh lắp đặt gần những thiết bị vô tuyến có biến tần sẽ làm nhiễu các thiết bị này,…

2. Những lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng VRV

Khi lắp đặt dàn nóng cần lưu ý một số điểm sau:

– Nền móng đặt máy cần đủ vững chắc để chịu được trọng lượng của máy. Nền móng cũng cần phải bằng phẳng để chống được rung và ồn từ máy phát ra.

– Không gian xung quanh máy phải đủ rộng để cho công việc lắp đặt đi đường ống gas, đường điện và công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa sau này.

– Ở mặt trước hoặc phía sau cần có khoảng rộng tối thiểu là 500 (mm) để thực hiện dịch vụ lắp đặt, bảo trì, sữa chữa. Nếu mặt trước có tường chắn thì độ cao của tường không được vượt 1,5 m, nhưng nếu tường cao hơn 1,5 m thì phải mở rộng khoảng cách lớn hơn 500 (mm) một khoảng bằng nữa chiều cao tường chênh lệch.

– Ở mặt hút gió độ rộng nhỏ nhất phải là 300 (mm). Nếu có tường chắn thì độ cao tường không được vượt quá 500 (mm). Nếu tường cao hơn thì phải mở rộng khoảng cách này tương tự như mặt trước, có nghĩa bằng nữa độ cao chênh lệch.

– Dàn nóng không được lắp đặt những nơi dễ xảy ra hỏa hoạn hay vị trí có thể rò rỉ khí dễ cháy.

Exit mobile version