HVAC Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng phần mềm tính tải LATS-Load của LGE

Việc ứng dụng những công cụ để hổ trợ tính toán thiết kế giúp người kỹ sư đưa ra những thông số tin cậy cho công trình, đơn giản hóa quá trình tính toán và trên cơ sở đó rút ngắn thời gian thực hiến tính toán thiết kế cho một dự án.

Hiện nay có rất nhiều công cụ tính toán, của nhiều hãng khác nhau như: Trace 700 của Trane, Heat Load của Daikin, Coolpact, LATS-Load của LGE,…

Công cụ kỹ thuật tính toán tải lạnh LATS-Load của LGE là một giải pháp phần mềm tuyệt vời cho các kỹ sư dự án, kỹ sư thiết kế của ngành công nghiệp HVAC. Để tìm hiểu sâu hơn về phần mềm tính toán tải lạnh LATS-Load hôm nay mình xin giới thiệu về nó.

Trước tiên, để sử dụng phần mềm chúng ta có thể download ở một trong các link sau:

3.LAST-Load-2

Ứng dụng này rất hữu ích cho kỹ sư dự án, kỹ sư thiết kế trong việc đưa ra những phương án tối ưu khi nói đến tính toán tải lạnh cho công trình, đó là việt rất cần thiết để lựa chọn thiết bị HVAC và tạo ra trích dẫn cho khách hàng.

Quy trình thực hiện tính toán tải lạnh cho công trình theo phần mềm LATS-Load của LGE gồm có 4 bước:

1. Tạo thông tin cho dự án.

Trong mục tạo thông tin cho dự án này sẽ có các mục như: Ngày tạo (Máy sẽ tự nhập mục này); Nơi để lưu dự án; Tên đối tượng (Ex: Kingston Hotel); Đơn vị hệ thống (SI hoặc IP); Ghi chú (Dùng để viết các lưu ý về dự án).

2. Nhập thông tin về dự án để phần mềm làm cơ sở tính tải lạnh.

Tại mục này, ta nhập các thông số như: Kết cấu của phòng về kích thước mái, sàn, tường; nhiệt độ yêu cầu; nguồn nhiệt bên trong như đèn, người,…; thông gió.

3. Tính toán tải lạnh.

Bằng các thông số ta đã nhập và chọn và các tiêu chuẩn thiết kế được cài đặt sẵn trong chương trình đến đây chương trình có thể tính toán được năng suất lạnh của phòng hay các phòng mà ta đã nhập.

Để bắt đầu tính toán ta kích vào biểu tượng “Calculate Load” trên giao diện chương trình sẽ tự động tính toán và sau khi tính toán xong chương trình sẽ tựu động thông báo cho người sử dụng bằng bảng biểu.

4. Xuất báo cáo.

Ở mục này ta chương trình sẽ xuất ra cho ta các bản báo cáo về không gian mà ta làm điều hòa như:

Để tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm các bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng: Posts 4 – LATS.Load Software Of LGE

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế miễn phí hệ thống Multi V của LG, Với đội ngũ nhân sự giỏi đã qua khóa huấn luyện của LG sẽ mang đến cho bạn những thiết kế tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần SAVA M&E – SAVA M&E

Địa chỉ: Số 168/75 Đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3512 2727 Hotline: 0978 829 829 (Mr.Hưng)

Email: info@savame.com

Exit mobile version