HVAC Việt Nam

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM LATS HVAC – MULTI V5 LG

Trong vài năm gần đây, hệ thống điều hòa không khí của một số hãng sản xuất như Daikin, LG, Toshiba…. luôn không ngừng phát triển và họ cho ra đời nhiều dòng sản phẩm với công nghệ ưu việt, tiên tiến.

Ngoài ra, không chỉ phát triển về sản phẩm họ còn cung cấp công cụ phần mềm giúp cho các kĩ sư tính toán thiết kế được nhanh chóng và tiện lợi. Mỗi nhà cung cấp đều có mỗi phần mềm chuyên dụng và hôm nay HVACVN sẽ giới thiệu cho các bạn các sử dụng công cụ LATS HVAC của LG trong việc thiết kế hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRF MULTI V5.

dieu hoa trung tam lg multi v.5 video gioi thieu tinh nang noi bat - HVAC Việt Nam

Tại đây, các bạn sẽ thấy một số thông tin xuất hiện như:

+ Outdoor Unit (-kW): Thông số dàn nóng trung tâm (Sẽ chọn sau khi hoàn thành việc tính chọn dàn lạnh)

+ Additional refrigerant: Lượng gas nạp bổ sung (Sẽ hiển thị sau khi hoàn thành kết nối toàn bộ hệ thống)

+ Y- Branch : Bộ chia gas chữ Y

+ Stand-by : Ô nhập dữ liệu. Tại đây các bạn có thể chọn dàn lạnh hoặc bộ chia gas tiếp theo cho đoạn nhánh (tùy thuộc vào thiết kế của dự án)

Tại ô Stand-by các bạn click phải chuột thì hộp thoại sẽ xuất hiện để các bạn chọn dàn lạnh hoặc bộ chia gas

Ngoài ra, trên thanh công cụ có các biểu tượng hiển thị của bộ chia gas và dàn lạnh, các bạn có thể kéo thả vào ô stand-by một cách nhanh chóng.

Sau khi chọn dàn lạnh thì hộp thoại sẽ xuất hiện. Tại đây bảng hộp thoại sẽ hiển thị model dàn lạnh, công suất, kèm theo các thông số kĩ thuật cần nhập cho khu vực thiết kế điều hòa.

Tại vị trí chiều dài các đoạn ống gas, các bạn có thể thay đổi kích thước đường ống sao cho phù hợp với bản vẽ thiết kế nhưng phải tuân thủ một số quy định về chiều dài đường ống mà LG đã quy định như sau:

Sau khi hoàn thành việc thiết kế hệ thống ĐHKK việc tiếp theo là xuất dữ liệu nhằm phục vụ cho việc báo giá khối lượng cũng như các yêu cầu kĩ thuật khác. Để thực hiện các bạn chọn Main trên thanh công cụ và lựa chọn report dưới dạng Excel hoặc PDF. Ngoài ra các bạn có thể xuất sơ đồ nguyên lý ống gas cũng như sơ đồ điều khiển cho hệ thống bằng cách chọn vào biểu tượng DXF.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

 

 

Exit mobile version