HVAC Việt Nam

Daikin VRV A – Sự Sáng Tạo Trong Tiết Kiệm Năng Lượng

Được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật vào năm 1982, Hệ thống VRV của Daikin đã là một trong những hệ thống điều hòa không khí phổ biến và sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Trên nền tảng hệ thống VRV IV vẫn đang rất thành công, Daikin tiếp tục cải tiến và ra mắt dòng sản phẩm mới VRV A. Bằng cách kết hợp các công nghệ VRV, Smart VRT, VRV A hứa hẹn sẽ là hệ thống mới tối ưu nhất cho nhu cầu tiết kiệm năng lượng hiện nay.

CẢI TIẾN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM

Hệ thống VRV IV trước đây đã được tích công nghệ VRT (Vairable Refrigerant Temperature) – công nghệ thay đổi nhiệt độ môi chất lạnh tự động điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh theo nhu cầu của từng khu vực và điều kiện thời tiết, đến thế hệ VRV A Daikin tiếp tục cải tiến công nghệ này bằng cách kết hợp kiểm soát lưu lượng gió VAV (Vairable Air Volume) cho các dàn lạnh trung tâm và được gọi là công nghệ Smart VRT.

VRV A sẽ tối ưu hóa tốc độ của máy nén bằng cách tính toán tải cần thiết cho toàn bộ hệ thống và nhiệt độ môi chất lạnh đạt mức tối ưu dựa trên dữ liệu nhận được từ các dàn lạnh. Kết hợp với công nghệ Smart VRT điều khiển lưu lượng gió cũng góp phần làm giảm tải cho máy nén và giảm thiểu những tổn thất trong quá trình vận hành.

daikin vrv a su sang tao trong tiet kiem nang luong - HVAC Việt Nam

Bằng các công nghệ tích hợp, VRV A đem lại một hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn rất nhiêu so với VRV IV.

CẢI TIẾN CÔNG NGHỆ PHẦN CỨNG

Nắm bắt những khó khăn trong quá trình vận hành hệ thống điều hòa trung tâm, Daikin đã tích hợp chức năng tự động nạp môi chất cho hệ thống VRV A, môi chất lạnh sẽ tự động xác định lượng môi chất lạnh tối ưu cần được nạp. Chức năng này giúp ngăn ngừa sự thiếu tải hoặc tổn thất năng lượng do môi chất lạnh bị thừa hoặc thiếu từ đó tối ưu hóa công suất vận hành, chất lượng cao hơn và lắp đặt dễ dàng hơn.

Các chức năng điều khiển của công nghệ Inverter đã được tích hợp trên bảng mạch in. Nâng cao độ tin cậy và điều này đã làm giảm số lượng linh kiện và kích thước bảng mạch.
• Kiểm soát dạng sóng mới giúp cải thiện dung sai của sự biến thiên trong cung cấp điện áp. Cho dù nguồn cung cấp điện có bất thường, dòng điện vượt mức sẽ bị ngăn chặn và vận hành vẫn tiếp tục.
• Độ bền của bảng mạch in Inverter được cải thiện bằng cách thay đổi tụ điện cho máy nén sang tụ flim.

Trong thời gian tới, Daikin sẽ dần thay thế hệ thống VRV IV bằng VRV A ở thị trường Việt Nam. Nếu bạn mong muốn được trãi nghiệm hệ thống điều hòa không khí VRV A thông minh và tối ưu năng lượng cho công trình của mình vui lòng liên hệ với Công ty Cổ Phần SAVA M&E để được tư vấn báo giá tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Trân trọng.
SAVA M&E

Exit mobile version