HVAC Việt Nam

Công nghệ xử lý ô nhiễm mới bằng Enzyme

Sở TN&MT TP.Hồ Chí Minh vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH Hải An để tìm hiểu về Công nghệ Enzyme do đơn vị này đề xuất ứng dụng nhằm xử lý nguồn nước thải ô nhiễm trên địa bàn Thành phố.

TS.Bùi Quốc Nghĩa, Chủ tịch HĐTV Công ty Hải An cho biết, đây là Công nghệ tiên tiến ở Việt Nam. “Chúng tôi nuôi trồng một Tập đoàn sinh vật, đông tới 10 tỉ con trên 1 g sản phẩm. Chúng có thể ăn tất cả chất ô nhiễm độc hại, kể cả chất cyanua hay kim loại nặng, sau đó sinh ra bùn có thể làm phân bón” – TS.Nghĩa trình bày.

Ông Nghĩa bày tỏ mong muốn được trình diễn công nghệ trên tại kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè theo hai cách: Cách một, lấy nước đen ở kênh cho vào can nhựa trắng, sau đó cho “tập đoàn sinh vật” vào quậy đều, khoảng 30-60 phút sau nước trong can sẽ trong sạch. Mẫu nước này sẽ được đưa đến Viện Pasteur để xét nghiệm, kiểm chứng. Cách thứ hai là ngăn hẳn một đoạn kênh rồi rải “tập đoàn sinh vật” xuống. Với cách này, trong vòng hai ngày có thể xử lý được một đoạn kênh ô nhiễm.

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Sở TN&MT, đánh giá về mặt công nghệ thì ông tin có thể thực hiện được. Tuy nhiên, đơn vị nghiên cứu phải có báo cáo chi tiết hơn về phương án xử lý cũng như giá thành để Sở TN&MT xem xét, báo cáo UBND Thành phố.

Exit mobile version