HVAC Việt Nam

Chi phí bảo trì hệ thống điều hòa – AirNet

Sử dụng liên tục máy điều hòa không khí làm giảm hiệu quả hoạt động và làm giảm sự thoải mái, tăng điện năng tiêu thụ. Việc sử dụng quá mức các máy điều hòa mà không có bảo trì không những làm tăng chi phí điện năng mà còn gây quá tải cho thiết bị, dẫn đến hư hỏng trong thiết bị hoặc trong trường hợp xấu nhất, không thể sử dụng được. Nói cách khác, tuổi thọ thiết bị bị rút ngắn.

Để tránh điều đó, việc cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động là thông qua việc bảo dưỡng định kỳ. Daikin cung cấp một dịch vụ bảo trì có tên Dịch vụ giám sát từ xa AirNet, giúp duy trì sự thoải mái và giảm tiêu thụ điện năng không cần thiết, do đó đạt được tuổi thọ lâu dài, giảm phát thải CO2 cũng như giảm chi phí hoạt động. Và câu hỏi được mọi người đặc biệt quan tâm là “Chi phí khách hàng phải trả cho dịch vụ AirNet trên là bao nhiêu?”

chi phi bao tri he thong dieu hoa airnet - HVAC Việt Nam

Sơ đồ trên là được thiết kế sử dụng điều hòa trung tâm VRV A của Daikin cho một công trình văn phòng có 3 tầng với tổng công suất dàn nóng là 66HP. Tổng chi phí thiết bị Daikin cho công trình trên là 1.158.845.000VND. Và điều kiện để sử dụng dịch vụ AirNet là hệ thống phải được trang bị bộ điều khiển trung tâm, bộ điều khiển này được sử dụng để sàng lọc, chỉnh sửa và truyền dữ liệu cảnh báo định kỳ tới máy chủ của trung tâm AirNet mỗi ngày. Chi phí cho bộ điều khiển trung tâm là 49.659.300VND.

Chúng ta cùng phân tích bài toán kinh tế. Nếu chúng ta đầu tư hệ thống bảo trì AirNet cho công trình trên với chi phí năm đầu tiên là 23.184.000VND cộng với bộ điều khiển trung tâm với tổng chi phí là 72.843.300VND. Trong khi đó nếu chi phí cho một anh kĩ sư hổ trợ việc bảo trì tại công trình là trung bình 1 tháng 10.000.000VND, 1 năm là 120.000.000VND. Như vậy nếu sử dụng dịch vụ bảo trì AirNet là tiết kiệm được 47.156.700VND trên 1 năm. Hơn thế nữa, nếu đầu tư hệ thống dich vụ bảo trì AirNet ở thời điểm hiện tại, Daikin hổ trợ free bảo trì AirNet thông minh trong năm đầu tiên.

Hệ thống AirNet nhằm tối ưu hóa hệ thống điều hòa không khí, đảm bảo hệ thống luôn vận hành ở hiệu suất cao nhất nhằm mang lại sự thoải mái và đồng thời đảm bảo tính tiết kiệm. Hệ thống AirNet phù hợp với mức thu nhập đa dạng của người dùng, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của cuộc sống đô thị.

Các tòa nhà cao ốc

Các doanh nghiệp

  • Hệ thống giám sát liên tục và xuyên suốt cho máy tính và toàn khu vực.
  • Một môi trường làm việc chất lượng cao góp phần nâng cao hiệu quả công việc
  • Chi phí có thể thấp hơn so với các chi phí bảo dưỡng thông thường

Cửa hàng

  • Thiết bị công nghệ cao có thể nâng cao danh tiếng của cửa hàng.
  • Có thể nhanh chóng tăng thông tin của các cửa hàng.
  • Có thể cung cấp quản lí tập trung, thậm chí đối với cả các chuỗi cửa hàng.

Bệnh viện

  • Đảm bảo việc điều hòa không khí thích hợp cho các phòng có trang thiết bị y tế đắt tiền.
  • Một môi trường thoải mái sẽ nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân.
  • Giám sát 24h một ngày, 365 ngày một năm, và lợi ích của việc sửa chữa khẩn cấp trong thời gian cam kết.

Công ty xây dựng và kiến trúc

  • Nâng cao giá trị của tòa nhà lên đáng kể. Khuyến khích phối hợp cùng với các kế hoạch xây dựng ban đầu.
  • Tăng khả năng đấu thầu đối với chủ sở hữu trong khu vực về độ tin cậy và giá cả.
  • Có rất nhiều các chương trình đáp ứng nhu cầu của các khu chung cư lớn và văn phòng.

Có thể tham khảo bài viết theo đường dẫn sau để hiểu rõ hơn về dịch vụ AirNet: https://hvacvn.com/airnet-he-thong-bao-tri-dieu-hoa-daikin-thong-minh/

Quý khách cần tư vấn thiết kế – thi công hệ thống điều hòa trung tâm VRV cùng hệ thống bảo trì AirNet sau lắp đặt vui lòng liên hệ với SAVA M&E để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin xin liên hệ: Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Exit mobile version