HVAC Việt Nam

Cách nhận biết, nguyên nhân và biện pháp khắc phục khi máy lạnh bị quá tải

các lỗi của máy lạnh

Cách nhận biết máy lạnh bị quá tải

Dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất khi máy lạnh quá tải chính là khả năng làm lạnh kém. Nguyên do chính là nhiệt độ ngoài trời tăng cao khiến cho máy hoạt động liên tục, máy bị giảm khả năng hoạt động. Với trường hợp này máy bị giảm khả năng làm lạnh hoặc mở liên tục nhưng không lạnh. 

Khả năng làm lạnh kém

Nếu hóa đơn tiền điện của bạn tăng cao hơn bình thường, có thể do máy lạnh đang quá tải.

Tiêu thụ điện năng cao

Nếu máy lạnh phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường, có thể do máy lạnh đang phải làm việc quá sức.

Tiếng ồn lớn

Nếu máy lạnh của bạn bị hư hỏng thường xuyên, có thể do nó đang phải làm việc quá sức và cần được bảo trì hoặc thay thế.

Máy lạnh bị hư hỏng thường xuyên

Đây cũng là một dấu hiệu thường xuyên bắt gặp nhất khi máy lạnh bị quá tải. Đó là khi nhiệt độ ngoài trời vượt ngưỡng bình thường, hệ thống máy lạnh sẽ tự động ngắt để bảo vệ linh kiện và board mạch. Hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ, hư hỏng không đáng có. 

Hẻ thống tự động ngắt

Nguyên nhân khiến máy lạnh bị quá tải

Nếu máy lạnh có công suất quá nhỏ so với diện tích phòng, nó sẽ phải làm việc quá sức để làm mát không gian, dẫn đến việc quá tải.

Nếu lắp đặt máy lạnh không đúng cách, lắp đặt đường ống quá dài vượt quá tiêu chuẩn lắp đặt hoặc không được bảo trì định kì cũng khiến cho máy lạnh bị quá tải.

Nếu máy lạnh không được vệ sinh định kỳ, bụi bẩn và các chất bẩn khác có thể làm giảm hiệu suất của máy làm cho quá trình trao đổi nhiệt của máy không tốt và dẫn đến quá tải.

Nếu bạn sử dụng máy lạnh quá nhiều hoặc để nhiệt độ quá thấp, nó sẽ phải làm việc quá sức và dẫn đến quá tải.

Nếu hệ thống dây ống của máy lạnh không tốt, nó có thể gây ra áp lực quá cao và dẫn đến quá tải.

Nếu máy lạnh được đặt trong môi trường nóng hoặc ẩm ướt, điều này sẽ khiến máy lạnh phải hoạt động hết công suất trong suốt thời gian sử dụng, gây quá tải máy lạnh.

Hướng dẫn lắp đặt đường ống

Biện pháp khắc phục khi máy lạnh bị quá tải

Bạn nên tính toán và lựa chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng, để tránh tình trạng máy lạnh làm việc quá công sức dẫn đến việc quá tải.

Nếu máy lạnh đang hoạt động liên tục, bạn nên tắt nó trong một thời gian ngắn để giảm tải trọng và cho máy lạnh nghỉ ngơi.

Nếu hệ thống dây ống của máy lạnh không tốt, bạn nên kiểm tra và sửa chữa để giảm áp lực và tải trọng cho máy.

Nếu máy lạnh bị quá tải do bụi bẩn và các chất bẩn khác, bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ để giữ cho nó hoạt động hiệu quả.

Nếu bạn sử dụng máy lạnh với nhiệt độ quá thấp, hãy điều chỉnh lại nhiệt độ để giảm tải trọng cho máy.

Bạn nên sử dụng máy lạnh một cách hợp lý, không để nhiệt độ quá thấp và tắt máy khi không sử dụng.

Nếu máy lạnh của bạn đã quá cũ hoặc không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bạn nên thay thế bằng một máy lạnh mới và hiệu quả hơn.

cach nhan biet nguyen nhan va bien phap khac phuc khi may lanh bi qua tai 6 - HVAC Việt Nam
Sử dụng máy lạnh một cách hợp lí

Bạn cần mua hàng hay tư vấn thi công lắp đặt hệ thống điều hòa không khí với mức giá tốt nhất vui lòng liên hệ với SAVA M&E với thông tin liên hệ như sau nhé:

Thông tin liên hệ Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Exit mobile version